Thủ thuật viết nội dung viral

      9
Đã qua rồi loại thời viết nội dung theo phong cách “phang” thẳng vào mặt người hâm mộ hàng loạt thông tin rập khuôn: cửa hàng chúng tôi là ai, đang có tác dụng gì, cung cấp cho mình cái gì… Đây là kỷ nguyên của xu hướng tạo nên nội dung lăng xê một cách tự nhiên (Native content advertising). Cùng khám phá về cách sản xuất viral content lạ mắt giúp thu hút người tiêu dùng hơn nhé.

Bạn đang xem: Thủ thuật viết nội dung viral


Nội dung bài bác viết

Ưu điểm và nhược điểm của Viral kinh doanh là gìCách sinh sản Viral content ấn tượng, độc đáo
Chính chúng ta cũng dễ dãi cảm dìm rằng phần lớn nội dung mang tính chất pr trực tiếp sẽ nặng nề thu hút hơn những nội dung viết một cách tự nhiên và thoải mái và lồng ghép thương hiệu một bí quyết nhẹ nhàng. Với từ trải nghiệm bản thân, chúng ta cũng thấy đầy đủ nội dung “chạm” vào được cảm xúc (tức giận, vui vẻ, phẫn nộ), có ích cho bạn, gia đình sẽ được “ hào hứng” share lên mạng xóm hội.
Nếu so với viral marketing, chiến dịch của bạn bỗng chốc gồm đời sống riêng rẽ của nó, và nó ban đầu lan ra như một một số loại virus. Tất cả mọi fan đều ý muốn được bắt gặp nó, cùng một khi họ thấy rồi, tất cả trong số họ phần đa muốn chia sẻ nó tạo nên sức lan tỏa vô cùng bạo phổi mẽ, nó thường táo tợn gấp 500 cho 1000 lần so với ảnh hưởng tác động bạn cảm nhận từ những quảng cáo thông thường. Thì một viral nội dung cũng giống như vậy, nó cung cấp cho tất cả những người đọc những thông tin thú vị, hữu ích, thâm thúy mang tính chia sẻ cao, đó cũng chính là một trong những cách tốt nhất có thể để bức tốc nhận diện yêu quý hiệu mang đến doanh nghiệp. Vậy làm sao để tạo cho một Viral content độc đáo, hài hước và có lợi để kích thích người đọc phân tách sẻ?
Và đấy là cách câu chuyện về viral nội dung marketing bắt đầu:
Bạn nên một ví dụ mang đến Viral kinh doanh Ví dụ: Một người các bạn của tôi phát hiển thị một bé bướm – côn trùng mà cô ta siêu sợ – làm việc trên è cổ nhà. Cô ta chụp tấm hình lại cùng post lên Facebook cá nhân. Ngay lập tức, hàng trăm phản hồi kèm theo khá nhiều bức hình không giống về những bé bướm to con được share khiến toàn bộ mọi tín đồ đều gớm hãi suy nghĩ rằng: Đất nước này đang bị tiến công bởi loại bướm.
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Tạo nội dung khác lại cũng là một cách chế tạo viral nội dung độc đáo

Một trong số những sai lầm to nhất các công ty thường phạm phải là lúc nghĩ cho tới viral marketing, họ thường nhận định rằng đó đó là các quảng bá mà đa số người chia sẻ cho nhau. Trọn vẹn không đề xuất vậy!

Cái khiến người ta share không bắt buộc là câu chuyện thành phầm mà là những mẩu truyện hay. Hãy quên bản thân bạn, sản phẩm hay công ty bạn đi. Tập trung hoàn toàn vào việc tạo thành một mẩu truyện hay và thú vị. Chắc hẳn rằng bạn hoàn toàn rất có thể đưa sản phẩm của người sử dụng vào trong câu chuyện này, mà lại nó chắc chắn không được phát triển thành nhân vật quan trọng nhất của câu chuyện.

5. được cho phép chia sẻ, download và embed (nhúng)

Chia sẻ đó là toàn bộ phát minh của viral marketing. Tất cả những gì các bạn phải có tác dụng là làm cầm nào để chiến dịch của người tiêu dùng được thực hiện một cách dễ ợt nhất. Điều này đồng nghĩa tương quan với việc bạn cần phải cho phép mọi người làm những bài toán sau đây:

– download nội dung ở 1 format hoàn toàn có thể sử dụng được (ví dụ file clip định dạng MPG giỏi file ảnh định dạng JPG…)– được cho phép họ thuận tiện nhúng (embed) câu chữ vào trang của họ (lưu ý những vấn đề tương quan tới bandwidth)– chất nhận được gửi cho đồng đội bằng liên kết hoặc nhờ cất hộ thẳng nội dung– Xuất phiên bản trên những mạng làng mạc hội không giống nhau như Facebook, YouTube…– chất nhận được mọi bạn thêm vào các trang bookmarking.Lưu ý: còn nếu như không làm khéo thì vấn đề này cũng có thể trở thành thừa mức. Chắc chắn là bạn không muốn biến trang của người tiêu dùng thành một mớ hỗn độn toàn các biểu tượng “hãy chia sẻ” hay “hãy tiến công dấu”…

 Cho phép người dùng share một cách tiện lợi nhất vì chia sẻ chính là cục bộ ý tưởng của viral kinh doanh cũng chủ yếu là bí quyết tạo viral content một bí quyết tự nhiên

6. Liên kết bằng các bình luận

Bạn đã thu hút được sự thân thiết của họ, họ vẫn rất vui mắt và bây chừ họ đang hy vọng phát biểu. Phản hồi là một trong những nhưng cách tốt nhất để thao tác làm việc này.

Xem thêm: Phần Mềm Kiểm Tra Ổ Cứng Ssd Trên Laptop Dùng Ổ Ssd Hay Hdd Chuẩn

Hãy luôn luôn nhớ rằng chiến dịch viral marketing giỏi nhất chính là chiến dịch tạo thành được cảm giác mạnh nhất. Đây cũng đó là một cách sinh sản viral content độc đáo và khác biệt và từ nhiên. Tuy nhiên thì vấn đề đó đồng nghĩa với việc một số người sẽ rất thích trong lúc đó lại có một vài người hết sức tức giận. Các bạn phải chấp nhận mừng đón cả hai luồng bình luận và nhị luồng ý kiến. Mà lại đồng thời chúng ta cũng phải ngăn ngừa những cá nhân muốn gây nên một trận đánh thực sự với những người dân xung quanh.

“Xóa bình luận từ mọi người tấn công người khác không phải là tội lỗi, hoặc nếu bình luận đó lạc đề. Dẫu vậy sẽ là tất cả tội nếu xóa bình luận từ những người dân chỉ đưa ra một ý kiến không tích cực nào đó.”

Và, quan trọng nhất là bạn phải kết nối với mọi người thông qua các bình luận như là 1 trong cách chuyện trò lại với họ. Bạn không nên viết bình luận khi phiên bản thân bạn không muốn tham gia vào cuộc trò chuyện.

7. Không khi nào hạn chế truy cập

Viral marketing cũng đó là việc làm cho chiến dịch của chúng ta sống cuộc sống riêng của chính nó – rộng phủ như một các loại virus. Để có tác dụng được việc đó, để được lan tỏa, nó cần được được từ do.

Không lúc nào giới hạn:

– ko bắt mọi người phải đăng ký– không bắt đăng ký thành viên– không bắt phải download bằng một phần mềm đặc biệt– chưa phải nhập mã “mở khóa” hay đề xuất làm ngẫu nhiên việc nào đó để sở hữu được đường liên kết họ muốnViral marketing xa lạ với tư tưởng độc quyền, mà lại nó là bài toán “mang ra ngoài kia cho tất cả cùng xem”.