Thủ thuật trên excel 2013

      6

PHẦN I: MỘT SỐ THỦ THUẬT EXCEL HỮU DỤNG PHẦN 1

1. Nắm rõ 1 số thao tác cơ bản trong Excel

- tùy chỉnh cấu hình trang in: Page Setup

- Các thao tác làm việc với bảng tính, dữ liệu trên bảng tính: định dạng, trộn ô, xóa, kẻ bảng….

Bạn đang xem: Thủ thuật trên excel 2013

- Cách áp dụng hàm thịnh hành trong Excel: sum, average, Vlookup…

- Vẽ thứ thị: Chart.

- tạo nên siêu link trong bảng tính trên Excel: Hyperlink

- bảo mật thông tin dữ liệu bên trên sheet.

2. Chuyển tài liệu từ mẫu thành cột và ngược lại

Để chuyển dữ liệu từ chiếc thành cột bạn chỉ việc copy bảng dữ liệu -> dán lại bằng cách chọn Paste Special -> tích chọn mục Transpose để đổi khác cột thành hàng với ngược lại:

10. Thống trị hàng hóa bởi Data Validation vào Excel

bạn muốn cố định hạng mục hàng hóa gồm sẵn kị trường hợp người dùng nhập sai dữ liệu. Data Validation giúp bạn làm chủ hàng hóa ngặt nghèo và vô cùng 1-1 giản bằng phương pháp tạo các list bao gồm sẵn cho danh mục hàng hóa chũm định.

Để sử dụng Data Validation yêu cầu tạo tài liệu đưa vào list -> lựa chọn vùng dữ liệu cần tạo ra -> vào thẻ Data -> Data Validation -> hộp thoại xuất hiện trong mục Allow lựa chọn List, mục Source lựa lựa chọn vùng dữ liệu muốn tạo nên list:

11. Xóa số đông ô trống trong một vùng dữ liệu

Dữ liệu của chúng ta tồn tại những ô trống, nhưng phần nhiều ô trống tại vị trí không cạnh bên nhau, cho nên vì vậy muốn xóa các bạn phải làm việc lặp lại những lần. Ở nội dung bài viết này phía dẫn các bạn xóa ô trống không ngay cạnh nhau cấp tốc nhất

- Lựa chọn các ô trống trong bảng dữ liệu bằng cách bật công dụng lọc trên Excel -> tích lựa chọn blank:

Kết quả chỉ những vùng tài liệu trống được hiển thị, việc còn lại bạn chỉ việc lựa chọn tổng thể dữ liệu trống -> chuột đề xuất chọn Delete:

12. Kiếm tìm kiếm tối ưu trong Excel

bạn không ghi nhớ rõ nhiều từ kiếm tìm kiếm, cách dễ dàng và đơn giản nhất hãy sử dụng tài năng tìm kiếm tuyệt vời trong Excel bằng phương pháp kết thích hợp kí từ “*”. Excel tiến hành tìm kiếm toàn bộ từ khóa có tương quan tới cụm từ bên trong cặp lốt “*”:

13. Tăng speed nhập liệu gấp trăm lần

Một cách đơn giản giúp các bạn tăng vận tốc nhập liệu đó là cách thực hiện phím tắt sửa chữa nội dung nên nhập. Bạn hãy lựa chọn từ, cụm từ thường được sử dụng trong bảng tính tuyển lựa để nạm thế.

Xem thêm: Cách Cài Báo Thức Trên Laptop Cực Dễ Dàng, Cài Báo Thức Trên Laptop

cách 1: Vào thẻ tệp tin -> Option -> vỏ hộp thoại xuất hiện lựa chọn Proofing -> kích lựa chọn AutoCorrect:

Bước 2: Lựa chọn cụm từ thay thế sửa chữa cho nội dung nên hiển thị vào mục Replace, câu chữ được hiển thị trải qua cụm trường đoản cú viết tắt vào mục With -> kích lựa chọn Add:

Ví dụ tại đây khi gõ chxh -> nhấn phím bí quyết nội dung hiển thị gửi thành cộng hòa thôn hội chủ nghĩa Việt Nam.

14. Bí quyết tạo Drop- down các mục trong excel

Rất 1-1 giản, sau khi tạo xong vùng dữ liệu hiển thị trong Drop- down các mục -> chọn lựa vị trí ô ước ao tạo Drop- down các mục -> vào thẻ Data -> Data Validation -> vỏ hộp thoại xuất hiện trong mục Allow chọn List mục Source lựa lựa chọn nguồn tài liệu nằm vào Drop- down menu -> nhấn OK:

Kết quả đã tạo ra Drop- down list giúp chúng ta nhập liệu nhanh hơn và tinh giảm tối đa tình trạng nhập không đúng dữ liệu:

15. Ẩn tất cả các dữ liệu

bởi một số tại sao nào đó, nằm trong bảng tính đề nghị ẩn các nội dung ko để người dùng đọc được, mà chúng ta vẫn hoàn toàn có thể quan gần kề và giám sát và đo lường trên bảng tính. Chúng ta lựa lựa chọn vùng tài liệu muốn ẩn -> chuột phải chọn Format Cell trong mục Custom nhập 3 vết chấm phẩy ngay thức thì nhau:

Kết quả dữ liệu bị ẩn tuy nhiên giá trị vẫn hiển thị trên thanh công thức, điều này giúp bạn vẫn thao tác làm việc và cách xử trí trên tài liệu bị ẩn:

16. Biến hóa chữ hoa cùng chữ thường

Để chuyển đổi nhanh bạn áp dụng 2 hàm sau:

- Hàm Upper(): biến đổi in hay thành in hoa:

- Hàm Lower(): biến đổi chữ in hoa thành chữ in thường

17. Đổi thương hiệu sheet bằng cách nháy đúp

Cách nhanh nhất có thể và đơn giản dễ dàng để thay tên sheet bạn chỉ việc nháy đúp loài chuột tên sheet cần thay tên -> nhập tên new cho sheet -> nhấn Enter.

18. Ghép nối tài liệu với phím &

Ví dụ các bạn có 3 trường họ, tên đệm cùng tên. Bạn có nhu cầu ghép nối 3 cột thành 1 cột Họ cùng tên bạn chỉ việc thêm giữa giá trị 2 cột dấu &:

19. Nhập dữ liệu bắt đầu với số 0

thường thì khi nhập số điện thoại thông minh bạn chẳng thể nhập số 0 thứ nhất để khắc chế nhược đặc điểm đó bạn nhập dấu nháy đối chọi trước tài liệu cần nhập:

Hoặc chúng ta có thể vào Format cell tuyển lựa Custom trong mục Type nhập số lượng số 0 bạn có nhu cầu hiển thị:

Kết quả:

20. Coi thống kê cấp tốc về tổng, mix, max,…

Đôi lúc bạn có nhu cầu kiểm tra cấp tốc về tổng min, max… không đề nghị dùng công thức, bạn chỉ việc liếc nhanh thanh công cụ phía bên dưới cùng của bảng Excel hiển thị khá rất đầy đủ thông tin:

21. Lặp lại làm việc Format Painter

bạn có nhu cầu sử dụng định dạng của đối tượng người dùng trước thì Format Painter quan trọng thiếu, tuy nhiên bạn có nhu cầu áp dụng cho nhiều đối tượng, rứa vì bài toán lựa chọn đối tượng chứa định hình cần sao chép -> kích chọn thanh hao quét -> lựa chọn đối tượng người dùng muốn vận dụng định dạng những lần sau lần sản phẩm 1 chúng ta nhấn duy trì phím Ctrl việc còn lại bạn chỉ cần áp dụng định hình cho đối tượng muốn vận dụng mà không phải lựa chọn lại định dạng đề xuất sao chép.

Trên đây một vài thủ thuật Excel cực kỳ hữu ích nên biết – Phần 1. Vào phần 2 mình sẽ trình làng tiếp tới chúng ta các phím tắt giúp cho bạn sử dụng Excel một bí quyết nhanh và công dụng nhất.