Thủ thuật trên excel 2010

      6

Là dân văn phòng, excel là giải pháp không thể không cần sử dụng đến của những bạn. Nhưng bạn có chắc chắn rằng mình đã biết được toàn bộ các thủ thuật excel bổ ích để hoàn toàn có thể làm việc với excel hiệu quả nhất chưa?

Sử dụng thành thạo excel mang lại lợi ích rất nhiều trong công việc đặc biệt đối với những bạn có tác dụng việc vào lĩnh vực hành thiết yếu văn phòng. Các hàm trong excel, những tiện ích vào excel luôn hữu ích rất nhiều trong công việc.Giỏi excel không chỉ giúp bạn thuận lợi trong công việc ngoài ra nhận được sự kính nể từ mọi người. Một trong số những yếu tố để được coi là giỏi excel là thành thạo các thủ thuật trong excel cơ bản. Sau đây, dienmayducminh.com.vn xin được điểm lại mang đến bạn đọc 10 thủ thuật excel cơ bản giúp bạn thao tác nhanh hơn và làm việc siêng nghiệp hơn.

Bạn đang xem: Thủ thuật trên excel 2010

1. In 1 vùng tùy chọn vào Excel

Thủ thuật excel đến dân văn phòng lúc muốn in 1 phần thông tin trong bảng tính excel bất kỳ sẽ được thực hiện như sau: (các bước hướng dẫn thực hiện trên excel 2010, bạn cũng tất cả thể làm tương tự với các phiên bản excel khác)

Thủ thuật excel cho dân văn phòng

2. Cố định sản phẩm hoặc cột tiêu đề trong Excel

Trong trường hợp bạn đang làm cho việc bên trên mộtbảng tính bao gồm rất nhiều loại và nhiều cột, khi bạn kéo chuột xuống phía dưới hoặc kéo chuột thanh lịch mộtbên thì những hàng hoặc cột tiêu đề cũng chạy theo khiến cho bạn rất khó để đối chiếu số liệu. Bạn cần cố định mặt hàng hoặc cột tiêu đề lại để tiện theo dõi. Hãy sử dụng công cụ Freeze Panes. Đây là một trong những thủ thuật vào excel rất cơ bản với hữu dụng vào nhiều trường hợp.

Thủ thuật excel mang đến dân văn phòng

Giao diện công cụ freeze panes

Cách làm cho như sau:

* Cố định loại đầu tiên:

* Cố định cột đầu tiên:

* Cố định mẫu cột bất kỳ:

Đặt nhỏ chuột ở vị trí là ô đầu tiên sau cột bạn muốn cố định hoặc dưới chiếc bạn muốn cố định sau đó có tác dụng tương tự những bước như ở trên.Sau những thủ thuật excel mà lại bạn thực hiện các dòng nằm bên trên dòng đặt nhỏ trỏ chuột và những cột phía trước cột đặt nhỏ trỏ sẽ được cố định.

Ví dụ: Bạn muốn cố định Cột thứ 3(Cột C), chiếc thứ 8 thì các bạn sẽ đặt chuột ở Ô D9.

3. Tham chiếu cấp tốc giá trị trên thanh trạng thái

Thủ thuật excel này rất đơn giản với hữu ích, bạn tất cả một bảng dữ liệu dạng số, đối với dữ liệu dạng số, thông thường các thủ thuật excel cơ bản bao gồm thể kể đến khi làm cho việc với bảng này là các hàm như Sum - tính tổng, Min - tìm trả giá trị nhỏ nhất, Max - tìm xác định giá trị lớn nhất tuyệt Average - tính giá trị trung bình….

Thay vì biện pháp dùng những hàm đo lường thống kê đó từng bước để tìm thấy kết quả thì ta bao gồm thể coi nhanh các giá trị này bằng phương pháp sử dụng thủ thuật excel tham chiếu nhanh giá trị trên thanh trạng thái bằng cách: sứt đen vùng dữ liệu nhưng mà bạn muốn thực hiện các thủ thuật excel, và mở Customize status bar để xem các số liệu ở phía dưới.

Hình minh họa:

Thủ thuật excel cơ bản

Các bạn gồm thể thêm tốt bỏ bớt các tham số ở thanh trạng thái bằng biện pháp nhấn phải chuột ở thanh trạng thái để chọn hoặc bỏ những phép tính trong menu Customize Status Bar.

4. Đổi cột thành dòng, loại thành cột

Khi bạn muốn đổi cột thành dòng, dòng thành cột, cầm cố đổi cấu trúc dòng cột trong bảng tính excel hãy thực hiện thủ thuật excel cơ bản sau đây:

Bôi đen bảng số liệu bạn muốn đổi -- Chọn “Copy”-- Chọn “Paste Special” trên screen sẽ hiện ra giao diện (phía dưới).Tiếp tục nhấn chọn “Transpose” cùng bấm chọn ok.

Thủ thuật trong excel cơ bản

5. Chuyển đổi chữ hoa cùng chữ thường

Bạn đang làm việc với 1 list họ thương hiệu lộn xộn như bảng dưới đây với bạn muốn những họ thương hiệu này phải được viết theo kiểu chữ hoa toàn bộ tuyệt chữ hoa chữ chiếc đầu, …. Thì đây là các thủ thuật excel mang lại dân văn phòng giành cho bạn.

Thủ thuật excel cơ bản

Cột A là cột họ tên ban đầu, có một số các thủ thuật vào excel về chuyển đổi chữ hoa chữ thường cho những bạn lựa chọn như sau:

Viết hoa tất cả các chữ cái: sử dụng hàm UPPERViết thường tất cả các chữ cái: sử dụng hàm LOWERViết hoa các chữ dòng đầu tiên: cần sử dụng hàm PROPER

6. Mở nhiều bảng tính Excel cùng một lúc

Nhấn giữ phím Ctrl cùng kích chọn các file bạn muốn mở sau đó nhấn phím Enter.

Xem thêm: Giá Máy Tính Laptop Dell Core I5, Laptop Dell Core I5 Cũ Giá Rẻ Chỉ Từ 4 Triệu

Đây là giải pháp khi bạn đang cần mở nhiều tệp tin excel một cơ hội để làm việc, thay vị mở từng file một các bạn gồm thể mở cùng 1 cơ hội nhiều file bằng 1 thao tác làm việc như trên. Đây là thủ thuật cơ bản trong số thủ thuật vào excel được nhiều nhân viên cấp dưới văn phòng, nhân viênkế toán sử dụng.

7. In văn bản từ Excel khi sang trang vẫn bao gồm tiêu đề

Khi bạn in tài liệu trong bảng excel, chắc chắn những bạn không nắm rõ những thủ thuật excel mang lại dân văn phòng sẽ thường gặp phải tình huống rất cạnh tranh chịu đó là lúc sang trang, bạn ko thể theo dõi số liệu hiệu quả do bạn không thể theo dõi được tiêu đề nội dung của những ô số liệu (tương tự tình huống ở thủ thuật excel số 1). Ví dụ cho những bạn hình dung:

Thủ thuật excel- trang trước

Thủ thuật excel - Trang sau

Giải pháp đến trường hợp này thủ thuật excel cơ bản bạn gồm thể thực hiện như sau:

Bước 1: “Page layout” => “Page setup” => Chọn tab “Sheet” Bước 2: vào cửa sổ tab “sheet” chọn “Row lớn repeat at top” - nhắc lại cái trên; sau đó tìm đến quẹt đen dòng tiêu đề mà bạn muốn nhắc lại vào bảng tính, sau đó nhấn nút “OK”

Thủ thuật excel

Sau lúc thực hiện thủ thuật excel này, văn bản in ra sẽ đều tất cả dòng tiêu đề ở tất cả những trang.

8. Chuyển đổi qua lại các tab làm cho việc trên Excel

Trong những thủ thuật excel mang lại dân văn phòng, bao gồm một thủ thuật rất hay được sử dụng nhằm thuận lợi cho người cần sử dụng trong trường hợp phải liên tục đổi giữa những sheet để xem số liệu. Đó là tổ hợp phím tắt Ctrl + Page up hoặc Ctrl + Page down để chuyển đổi qua lại giữa những sheet một cách chuyên nghiệp cơ mà không cần sử dụng tới chuột.

9. Điền cấp tốc dữ liệu giống nhau

Để thực hiện những thủ thuật excel điền nhanh các dữ liệu giống nhau như số thứ tự, chữ cái,... Ta thực hiện như sau:

Đặt bé trỏ tại ô đầu tiên của cột dữ liệu (có thể là định dạng text, số hoặc công thức)Sau đó nhấp đúp chuột vào dấu + ở góc dưới của ô được chọn lúc rê chuột vàoSau đó kéo giữ chuột trái qua các ô mà lại bạn muốn điền nhanh dữ liệu. Lập tức kết quả trả về sẽ là một chuỗi dữ liệu giống hệt ô gốc trong các ô tiếp theo của cột.

Thủ thuật excel cơ bản

10. Chỉ copy giá chỉ trị

Đôi dịp ta cần copy một vùng dữ liệu (có chứa công thức) sang trọng một nơi khác, thường bọn họ sẽ hay sử dụng lệnh copy/paste. Tuy vậy cách này còn có thể làm ráng đổi số liệu vì trong các vùng dữ liệu có chứa công thức. Để giữ nguyên số liệu (không chứa công thức), Ta thực hiện thủ thuật excel cơ bản sau: chúng ta nhấn Paste Special → Value rồi nhấn OK.

Bước 1: Bạn chọn vùng dữ liệu cần copy nhấn Ctrl C để copy dữ liệu.Bước 2: Nhấn vào ô đầu tiên trong vùng mà lại bạn muốn dán dữ liệu sau đó nhấn chuột phải → một menu đơn sẽ xuất hiện, bạn chọn Paste Special → Value rồi nhấn OK.

Thủ thuật excel mang lại dân vănphòng

11.Định hướng được bé trỏ khi nhấn Enter

Vấn đề:Bạn đang nhập dữ liệu cùng khi nhấn Enter thì nhỏ trỏ chuột sẽ di chuyển lên xuống giữa các ô khác. Nhưng bạn muốn con trỏ chuột sẽ nhảy sang trọng trái phải để tiện mang lại việc nhập dữ liệu dạng ngang.

Giải pháp:Bạn hãy thực hiện theo cách sau:

Bước 1:Nhấn vào thẻFile.

Bước 2:ChọnOptions.

Bước 3:Chọn mụcAdvanced> chọnAfter Pressing Entermove Selection> ở phầnDirectionchọnvị trí nhỏ trỏ chuột.

12. Kết luận

Nắm rõ các thủ thuật excel cho dân văn phòng, những thủ thuật excel cơ bản sẽ giúp ích rất nhiều vào việc tiết kiệm thời gian làm việc, báo cáo,.... Để bao gồm thể sử dụng thành thạo các thủ thuật trong excel, bạn cần thực hành nhiều lần để ghi nhớ. Hy vọng 10 thủ thuật trong excel vừa rồi dienmayducminh.com.vn giới thiệu hữu ích với bạn đọc. Thuộc theo dõi dienmayducminh.com.vn để search hiểu nhiều kiến thức văn phòng thú vị hơn nhé!