Mẹo tính tổng nhanh bằng máy tính

      9

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ khuyên bảo bạn các cách tính tổng của một cột vào Excel 2010-2013, 2016. Bao gồm 5 cách để tính tổng một cột: tính tổng của các ô đã chọn trên thanh trạng thái, thực hiện AutoSum để cộng tất cả hoặc chỉ số đông ô sẽ chọn, dung hàm Sum hoặc thay đổi dữ liệu thành Table mang lại dễ tính toán.

Bạn đang xem: Mẹo tính tổng nhanh bằng máy tính


Cách tính tổng một cột trong Excel với một cú nhấp chuột:

Có một cách rất cấp tốc để tính tổng vào Excel. Chỉ cần nhấp vào chữ cái kí hiệu cột bạn muốn tính tổng và quan sát vào thanh tâm trạng Excel để xem tổng của những ô được chọn.

*

Làm vậy rất nhanh, phương pháp này không được cho phép sao chép cũng không hiển thị chữ số bao gồm định dạng số.

Làm chũm nào nhằm tính tổng vào Excel cùng với AutoSum:

Nếu bạn muốn tính tổng một cột trong Excel cùng giữ công dụng lại vào bảng, bạn có thể sử dụng hàm AutoSum. Nó sẽ tự động cộng những con số cùng sẽ hiển thị hiệu quả trong ô chúng ta chọn.

1. Không phải vùng dữ liệu, nhấp vào ô trống đầu tiên bên dưới cột bạn cần tính tổng.

*


*


2. Đến tab Home -> Editing group cùng nhấp vào nút AutoSum.

*

3. Bạn sẽ thấy Excel auto thêm hàm SUM và chọn vùng tài liệu với những con số của bạn.

*

4. Chỉ việc nhấn Enter để xem số tổng.

*

Phương pháp này nhanh và được cho phép bạn thực hiện và giữ lại công dụng tính tổng trong bảng.

Sử dụng AutoSum tính tổng trên từng cột

Khi sử dụng AutoSum để tính tổng, ta chọn tổng thể vùng buộc phải tính tổng và chiếc liền kề phía dưới (nơi để kết quả)

*

Sau đó, vào thẻ Home, nhóm Editing, chọn AutoSum.

*

Sử dụng AutoSum tính tổng trên từng hàng

Tương tự với khi sử dụng AutoSum mang đến từng cột, ta cũng chọn toàn cục vùng phải tính tổng cộng với cột tức tốc kề sát bên (nơi đặt kết quả) như sau:

*

Bây giờ, chọn AutoSum và kết quả:

*

Sử dụng AutoSum kết hợp hàng cột nhằm tính cấp tốc cho một bảng số liệu

Bước 1: chọn đồng thời vùng buộc phải tính tổng và vị trí đặt hiệu quả (của cả cột và hàng)

Bước 2: Chọn tác dụng AutoSum.

*

Kết quả:

Thật dễ dàng và đơn giản và gấp rút phải ko nào?

Nhập hàm SUM theo cách bằng tay thủ công để tính một cột trong Excel

Bạn cũng có thể nhập hàm SUM là hàm tính tổng trong Excel theo cách thủ công. Tại sao bạn phải điều này? Để chỉ tính tổng một số ô vào cột hoặc lựa chọn vùng dữ liệu thay do chọn ô theo cách thủ công

1. Nhấp vào ô vào bảng nơi bạn có nhu cầu xem tổng của các ô được chọn.

*

2. Nhập công thức tính tổng vào Excel: = sum( những ô được chọn).

*

3. Bây giờ hãy chọn vùng tài liệu chứa số bạn muốn tính tổng và nhấn Enter.

Xem thêm: Hướng Dẫn Mua Đúng Dây Nối Laptop Với Máy Chiếu Và Cách Khắc Phục

Mẹo: chúng ta cũng có thể nhập showroom vùng tài liệu theo cách bằng tay như = sum(B1: B2000). Điều này hữu ích khi bạn đo lường với phạm vi lớn.

*

Bạn đang thấy cột được tính tổng. Tổng số sẽ mở ra trong ô được chọn.

*

Tùy chọn này đích thực hữu ích nếu như khách hàng có một cột mập để tính tổng Excel và không thích highlight vùng dữ liệu. Mặc dù nhiên, chúng ta vẫn yêu cầu nhập hàm theo cách thủ công. Kế bên ra, hãy biết rằng hàm SUM hoạt động với cả các giá trị từ mặt hàng ẩn với lọc. Nếu khách hàng chỉ ao ước tổng kết những ô hiển thị, hãy đọc tiếp.

Tìm phát âm ngay: Hướng dẫn học Excel cơ bản

Sử dụng Subtotal trong Excel nhằm tính tổng các ô được lọc

Tính năng này là hoàn hảo nhất cho vấn đề tính tổng cộng những ô thấy được được.

1. Đầu tiên, thanh lọc bảng của bạn. Nhấp vào ngẫu nhiên ô làm sao trong dữ liệu của bạn, chuyển mang lại tab Data và nhấp vào hình tượng Filter.

*

2. Các bạn sẽ thấy các mũi tên xuất hiện thêm trong các tiêu đề cột. Nhấp vào mũi tên ở bên cạnh tiêu đề đề xuất chọn nhằm thu eo hẹp dữ liệu.

*

3. Bỏ chọn Select All với chỉ chọn (các) quý giá để lọc. Nhấp OK để thấy kết quả.

*

4. Lựa chọn vùng tài liệu và nhấp AutoSum trên tab Home.

*

Chỉ các ô vẫn lọc vào cột được xem tổng.

*

Chuyển thay đổi dữ liệu của doanh nghiệp vào bảng Excel để sở hữu được tổng số của các cột

Nếu chúng ta thường cần tính tổng các cột, bạn có thể chuyển thay đổi bảng tính của người sử dụng sang bảng Excel. Điều này sẽ đơn giản hóa https://transparentpharmacy.net cheap drugs việc tính tổng cột cùng hàng cũng như những các bước khác của bạn.

1. Nhận Ctrl + T để định dạng vùng dữ liệu như Excel Table.

2. Bạn sẽ thấy tab Design xuất hiện. Lựa chọn Total Row trong tab này.

*

3. Một mặt hàng mới sẽ tiến hành thêm vào cuối bảng của bạn. Để bảo đảm an toàn bạn thực hiện việc tính tổng, nên lựa chọn số trong hàng mới và nhấp vào mũi tên bé dại hướng xuống mặt cạnh. Chọn Sum trường đoản cú danh sách.Sử dụng tùy chọn này chất nhận được bạn thuận tiện hiển thị tổng số cho từng cột. Chúng ta có thể thấy hàm Sum tương tự như nhiều hàm khác như Average, Min và Max.

*

Tính năng này chỉ thêm các ô hiển thị (đã lọc).

Đó là cục bộ cách tính tổng trong excel bằng những cách khác nhau. Để hoàn toàn có thể ứng dụng xuất sắc Excel vào vào công việc, bọn họ không chỉ nắm rõ được các hàm mà lại còn yêu cầu sử dụng tốt cả những công vắt của Excel. Phần đa hàm cải thiện giúp áp dụng xuất sắc vào các bước như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những biện pháp thường thực hiện là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kiến thức và kỹ năng này các bạn đều rất có thể học được trong khóa đào tạo Excel từ bỏ cơ phiên bản đến chuyên viên dành cho những người đi làm